3 cách để giảm hư hỏng con lăn băng tải và dây đai

Con lăn dẫn hướng bên băng tải của bạn phải hoạt động bình thường, nếu không, sẽ có vấn đề trong toàn bộ hệ thống của bạn. Tất cả các hoạt động của bạn có thể bị hủy bỏ theo lịch trình.

Ngay khi dây đai băng tải của bạn bắt đầu bị sai hướng, hãy nhớ tìm kiếm những vấn đề tiềm ẩn sau:

1 – Các mảnh vụn và cặn tích tụ là một số điều đầu tiên bạn cần kiểm tra.

Theo thời gian, các mảnh vụn, chất bẩn và chất cặn tích tụ có thể tích tụ xung quanh dây đai, con lăn, tang trống và puly đai răng cánh của bạn. Hãy chắc chắn kiểm tra toàn bộ hệ thống của bạn ở mọi góc độ. Hãy chắc chắn loại bỏ triệt để bất kỳ sự tích tụ nào bạn tìm thấy.

2 – Bạn cần đảm bảo vệ sinh hệ thống của mình thường xuyên.

Thắt lưng và con lăn băng tải của bạn cần phải được giữ sạch sẽ. Nếu bạn làm sạch hệ thống của mình thường xuyên, bạn có thể chủ động ngăn ngừa mọi vấn đề có thể phát sinh do để lại bụi bẩn và các vật liệu tiếp cận tích tụ.

3 – Nếu dây đai của bạn không được cắt thẳng thì toàn bộ hệ thống của bạn có thể bị tổn hại.

Khi bạn đang kiểm tra tất cả những điều trên với hệ thống của mình, đây không phải là điều mà bạn sẽ kiểm tra mỗi lần. Có thể bạn sẽ gặp phải một chiếc thắt lưng bị lỗi. Nếu điều này xảy ra, việc định vị sai dây đai có thể làm hỏng toàn bộ hệ thống của bạn. Đảm bảo dây đai của bạn được cắt thẳng và thực hiện phân tích khi lắp dây đai.

Nếu bạn muốn ngăn chặn tất cả những điều này xảy ra, hãy đảm bảo bạn luôn để ý đến băng tải và con lăn của mình. Bằng cách quan sát cẩn thận dây đai của mình, bạn sẽ phát hiện được nhiều vấn đề trước khi chúng trở thành những vấn đề lớn hơn và tốn thời gian và tiền bạc để sửa chữa.

Dù bạn có cẩn thận đến đâu thì sai sót vẫn có thể xảy ra và cuối cùng các bộ phận, thiết bị sẽ bị hỏng. Khi điều này chắc chắn xảy ra, điều quan trọng là phải hiểu cách giảm nguy cơ xảy ra những thiệt hại này.

Bình luận về bài viết này

Puly răng & Động cơ

Puly đai răng là một thiết bị không thể thiếu trong các hệ thống băng tải công nghiệp hiện đại. Puly đai răng có nhiều loại khác nhau phù hợp với từng ngành sản xuất và yêu cầu của hàng hóa. Puly đai răng có cấu tạo đơn giản nhưng hiệu quả cao trong việc vận chuyển hàng hóa và nguyên vật liệu một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Động cơ băng tải là một loại động cơ giảm tốc được lắp đặt trên các thiết bị băng chuyền để truyền động cho băng chuyền chạy. Động cơ băng tải có thể có nhiều loại khác nhau, tuỳ theo yêu cầu về công suất, tốc độ, mô-men xoắn, và kiểu truyền động.

đăng ký Nhận tin

Stay updated with our latest tips and other news by joining our newsletter.

Chuyên mục

Thẻ

Chưa có nội dung nào để hiển thị ở đây.

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia