Mẹo bảo trì cho băng tải rung

Mẹo bảo trì cho băng tải rung

  • Rung động liên tục đôi khi có thể khiến bu lông bị lỏng ở những nơi rõ ràng là không nên, điều đó có nghĩa là chúng cần được giữ ở mức dung sai thích hợp.
  • Năng lượng có giá trị đang bị lãng phí vào việc tạo ra những tiếng động lạch cạch thay vì truyền động các bộ phận khi xảy ra rung động.
  • Rung động khiến các bộ phận của bát lẽ ra được cố định với nhau cọ xát vào nhau, gây hao mòn sớm. Đảm bảo hệ thống được cố định trên bề mặt: Máy cấp liệu rung được thiết kế để hoạt động trên bề mặt bằng phẳng, thường là mối hàn hoặc sàn nặng. Do đó, hãy đảm bảo hệ thống được cân bằng và cố định đều trên sàn/mối hàn. 
  • Ngoài ra, hãy kiểm tra xem mỗi chân cân bằng trên cấu trúc đỡ hệ thống cấp liệu có tiếp xúc chắc chắn và đều với mặt đất hay không, nếu có bất kỳ tiếp xúc nào. Để có được hiệu suất tốt nhất, nên điều chỉnh các chân cân bằng để đưa hệ thống đến gần mức nhất có thể.
  • Kiểm tra độ chặt của từng bu lông trên máy cấp liệu rung: Kiểm tra độ kín của từng bu lông; bắt đầu từ bát cấp liệu và bộ truyền động rung nội tuyến để đảm bảo rằng hệ thống cấp liệu được khóa với nhau như dự kiến.
  • Băng tải rung phải được trang bị các biện pháp bảo vệ điện.
  • Kiểm tra các bu lông neo ít nhất một lần mỗi ngày trong quá trình vận hành ban đầu của thiết bị để tránh bị lỏng.
  • Thay nhớt và dầu gốc lithium cho động cơ hai tuần một lần. Thêm lượng mỡ gốc lithium cần thiết qua cốc dầu trong khi tiếp nhiên liệu. Cốc dầu không được trang bị trên động cơ khi sử dụng vòng bi kín.
  • Núm mỡ có trên các bộ phận chạy, chẳng hạn như ổ trục và ổ trục thanh giằng. Do đó, mỗi ca vận hành nên bao gồm việc bơm mỡ gốc lithium hoặc canxi để đảm bảo bôi trơn và hoạt động bình thường của các bộ phận chuyển động.
  • Băng tải rung phải được kiểm tra vòng bi sau 1500 giờ hoạt động và nếu có hư hỏng đáng kể thì cần thay ngay lập tức.
  • Khi người vận hành nhận thấy sự bất thường trong công việc của mình, họ nên kiểm tra và dừng lại càng sớm càng tốt để khắc phục sự cố.

Xem thêm:

https://bangtaisandi1.blogspot.com/2024/01/cac-nganh-su-dung-bang-tai-rung-pho.html

https://linkhay.com/blog/1031858/tim-hieu-uu-diem-nhuoc-diem-cua-bang-tai-rung

Bình luận về bài viết này

Puly răng & Động cơ

Puly đai răng là một thiết bị không thể thiếu trong các hệ thống băng tải công nghiệp hiện đại. Puly đai răng có nhiều loại khác nhau phù hợp với từng ngành sản xuất và yêu cầu của hàng hóa. Puly đai răng có cấu tạo đơn giản nhưng hiệu quả cao trong việc vận chuyển hàng hóa và nguyên vật liệu một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Động cơ băng tải là một loại động cơ giảm tốc được lắp đặt trên các thiết bị băng chuyền để truyền động cho băng chuyền chạy. Động cơ băng tải có thể có nhiều loại khác nhau, tuỳ theo yêu cầu về công suất, tốc độ, mô-men xoắn, và kiểu truyền động.

đăng ký Nhận tin

Stay updated with our latest tips and other news by joining our newsletter.

Chuyên mục

Thẻ

Chưa có nội dung nào để hiển thị ở đây.

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia